Trang chủ WordpressThemes Wordpress Các theme WordPress sử dụng Material Design

Các theme WordPress sử dụng Material Design

bởi Thạch Phạm
0 bình luận 3,2K views

Tham gia nhóm hỗ trợ WordPress

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Cách đây 2 năm về trước, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy phong cách thiết kế phẳng (Flat Design) đã thật sự chiếm lĩnh thị trường website lẫn phần mềm, lấy ý tưởng từ hệ điều hành Windows 8 của Microsoft.

Tuy nhiên mới đây, giới thiết kế lại đang chú tâm đến một xu hướng thiết kế mới do Google khởi xướng mang tên Material Design. Trong khi Flat Design mang xu hướng thiết kế đơn giản, phẳng với từng khối màu nhất định thì Material Design cũng có cách thiết kế tương tự nhưng có phần nổi bật hơn flat ở chỗ nó sẽ được làm nổi bật bởi các khối màu được đổ bóng, sử dụng hiệu ứng chuyển động nhiều hơn, bao gồm các nút bấm.

material-design-principles

Nguyên tắt của Material Design

Đối với web, hiện tại đã có rất nhiều bộ UI có phong cách Material Design như MaterializeCSS, MUI CSS, Angular Material,..giúp bạn dễ dàng đưa phong cách thiết kế này vào website.

Nhưng nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để tự tích hợp nó vào theme WordPress của mình thì dưới đây là danh sách các theme WordPress sử dụng phong cách thiết kế này.

Khuyến mãi Black Friday

Theme miễn phí hỗ trợ Material Design

Lưu ý rằng hiện tại các theme miễn phí hỗ trợ Material Design đều là starter theme, nghĩa là nó rất đơn giản nên bạn sẽ cần tự tuỳ biến lại nếu muốn nó phức tạp hơn.

MaterialWP (Demo / Download)

materialwp-demo

MaterialWP sử dụng starter theme Underscores.me để làm nền tảng code bên trong, sau đó họ sử dụng Bootstrap và tuỳ biến lại để có được một giao diện với phong cách Material Design hoàn chỉnh.

Material Gaze ( Download )

material-gaze

Đây là một child theme của theme Stargazer khá nổi tiếng được xây dựng trên Hybrid Framework.

Materialist (Demo/Download)

Materialist_Theme

Theme này tuy khá đơn giản nhưng lại rất đẹp, mình thích nhất nó ở điểm hiển thị rút gọn bài viết ngoài trang chủ rất hay và tinh tế, không có sidebar.

Theme trả phí hỗ trợ Material Design

Các theme trả phí sẽ có phần phức tạp hơn và bạn có thể sử dụng luôn mà không cần tuỳ biến lại.

Lincoln (Demo & Download)

lincoln-matterial-theme

Đây là theme theo phong cách Material Design khá mới và hỗ trợ tính năng đầy đủ cho nhu cầu tạo một trang về giáo dục. Nó có hỗ trợ phần hiển thị các khóa học tách biệt với bài viết và bên trong mỗi trang khóa học có cách hiển thị thông tin chi tiết rất bắt mắt và đầy đủ, phù hợp với hầu hết mọi website về giáo dục.

Zephyr ( Demo & Download )

zephyr-theme

Đây là một trong các theme trả phí có phong cách Material Design hàng đầu hiện nay, hỗ trợ cho mọi thể loại website từ blog, tạp chí đến trang giới thiệu, portfolio và cả shop nữa.

Rare ( Demo & Download )

rare-theme

Rare là một theme dành cho các website dạng blog hoặc kể chuyện vì nó tập trung tối đa vào việc hiển thị nội dung, nhưng bạn sẽ phải kinh ngạc với độ tinh tế của nó. Nó hỗ trợ cho bạn nhiều kiểu hiển thị bài viết và trang hiển thị nội dung không thể đẹp hơn.

EstateMLS (Demo & Download)

EstateMLS

Xây dựng một website bất động sản với giao diện phong cách Material Design, tại sao không hả?

Obsession (Demo & Download)

obsession-theme

Một theme dạng tổng hợp thiên về các nhu cầu thiết kế website cho doanh nghiệp, nó có thể hiển thị với dạng One Page hoặc định dạng thông thường, hỗ trợ tốt plugin WPML để làm đa ngôn ngữ và tuỳ biến mạnh mẽ với Visual Composer.

Pinty (Demo & Download)

pinty-theme

Đơn giản nó chỉ là một theme dạng blog nhưng có cách hiển thị giống Pinterest, có hỗ trợ đăng nhập và đăng bài bằng tài khoản Facebook và Google+.

Appica 2 (Demo & Download)

apptica2

Nếu bạn đang cần tìm một giao diện hiện đại thích hợp cho việc giới thiệu ứng dụng di động thì có thể Apptica 2 thích hợp với nhu cầu của bạn. Nó hỗ trợ hiển thị với 2 phong cách đó là ứng dụng cho iOS và Android.

Impala (Demo & Download)

impala-theme

Impala là một theme với phong cách Material Design dành cho các trang tạp chí hoặc tin tức. Nhưng với sự linh hoạt của nó, bạn có thể cấu hình nó cho các dạng website khác như portfolio, giới thiệu,…

Jackdaw (Demo & Download)

jackdaw-mobile

Nếu bạn cần một theme riêng cho điện thoại di động để sử dụng với các plugin hỗ trợ đổi theme ở điện thoại như Mobile Theme Switch thì theme này rất hợp lý và đáng để sử dụng đấy.

Pyxis (Demo & Download)

pyxis-theme

Cuối cùng trong danh sách này là một theme rất đẹp, đa tính năng và có thể bạn sẽ kết nó ngay từ cái nhìn đầu tiên, em nó mang tên Pyxis. Pyxis có vẻ thích hợp với các trang bán sản phẩm kỹ thuật số như phần mềm, ảnh,…vì được tích hợp với Easy Digital Download, nhưng bạn cũng vẫn có thể sử dụng nó cho các mục đích khác tương tự.

Lời kết

Có thể bạn đã nhận thấy rằng xu hướng Material Design rất đẹp và đỡ nhàm chán hơn so với phong cách phẳng trước đó, đặc biệt là bạn có thể xem rõ hơn về ví dụ sử dụng Material Design ở trang Google Support.

Đánh giá nội dung này
0 bình luận

Có thể bạn quan tâm

Hiện tại blog tạm đóng bình luận vì mình cần tập trung thời gian vào cập nhật bài viết. Bình luận sẽ mở ra cho đến khi mình sẵn sàng.