Trang chủ WordpressThemes Wordpress 19 themes WordPress miễn phí đẹp nhất tháng 3/2015

19 themes WordPress miễn phí đẹp nhất tháng 3/2015

bởi Thạch Phạm
4 bình luận 3,1K views

Tham gia nhóm hỗ trợ WordPress

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Trong tháng vừa qua mình không giới thiệu serie các theme đẹp nhất do về Việt Nam ăn Tết, thành qua tháng này mình sẽ giới thiệu bù nên số lượng các theme đẹp sẽ nhiều hơn so với các tháng khác. Trước khi bước qua tháng 4, chúng ta cùng nhau điểm danh lại một số theme WordPress miễn phí tuyệt đẹp mà trong tháng vừa qua đã được ra mắt, có thể từ đó bạn sẽ tìm ra được một theme mà các bạn cần.

1. Optimizer (Demo Download)

optimizer-theme

Mình biết đến Optimizer do nhà sản xuất đã gửi email mình nhờ mình xem qua và viết bài giới thiệu. Thực chất là ngay sau khi xem qua theme này thì mình đã định viết một bài riêng để giới thiệu các tính năng tuyệt vời của nó, tuy nhiên trước tiên mình cần phải giới thiệu về nó ở đây cái đã.

Optimizer là một theme có độ tùy biến cao và bạn có thể xây dựng một giao diện theo ý thích từ khung mẫu có sẵn của Optimizer. Nếu bạn click vào chữ Demo ở trên và xem thì có thể thấy họ có đưa ra khá nhiều mẫu demo để bạn xem nhưng đều làm trên một theme duy nhất, và bạn có thể làm được nhiều hơn thế.

Khuyến mãi Black Friday

Theme này được tích hợp sẵn hơn 600+ font chữ từ Google Font, nhiều widget đẹp mắt và độc đáo như Social, Countdown, Ads,…và được tối ưu SEO/tốc độ khá tốt.

2. Lotus (Demo Download)

lotus-free-theme

Thêm một theme miễn phí dành cho website tin tức, tạp chí lại ra đời mang tên Lotus. Với theme này bạn có thể làm một trang tin tức cho riêng mình hoàn toàn miễn phí, và bạn cũng có thể tích hợp thêm Woocommerce để bổ sung tính năng bán hàng vì nó cũng đã được tối ưu cho việc hiển thị sản phẩm của Woocommerce.

Điểm độc đáo của theme này là bạn có thể tạo ra sidebar riêng và có thể tùy ý sử dụng từng sidebar cho từng trang khác nhau trên website.

3. Rowling (Demo Download)

rowling-free-theme

Anders Noren là một nhà thiết kế của Thụy Điển đã khá nổi tiếng với việc thường xuyên chia sẻ một số theme dành cho chủ đề blog do chính tay anh ấy thiết kế, tất cả theme của Anders Noren đều mang một nét đẹp đơn giản nhưng rất tinh tế, từ việc phối màu và sử dụng loại font chữ. Rowling là một sản phẩm miễn phí mới nhất của Anders Noren và dĩ nhiên là nó rất đẹp.

Với cách hiển thị và bố cục làm ta liên tưởng đến theme Hueman đình đám nhưng Rowling lại có phần đơn giản hơn, gọn nhẹ hơn dành cho những bạn cần một theme dành cho blog đẹp mà lại dễ dàng cài đặt.

4. Adirondack (Demo Download)

adironnack-theme

Có thể bạn sẽ cần một theme với kiểu thiết kế khác lạ làm giao diện cho blog của mình, mà nếu blog bạn có nhiều hình ảnh và đặt những tấm ảnh tuyệt đẹp làm Featured Image thì theme này bạn nên sử dụng thử vì nó có thể làm tăng thêm vẻ đẹp cho website nhờ chính những hình ảnh đại diện đó.

Một điều bạn nên lưu ý là theme Adirondack này có một bài hướng dẫn ngắn khá chi tiết về cách thiết lập, bạn có thể xem tại đây.

5. Amplify (Demo Download)

amplify-theme

Amplify thích hợp cho các nhu cầu tạo một trang resume cá nhân và trưng bày các tác phẩm trong portfolio của mình vì nó được thiết kế để làm việc đó. Ngay tại trang chủ, bạn có thể đặt các nút Call to Action khá đẹp mắt, các khung tự giới thiệu,…

6. BiancaA (Demo Download)

biancaa

BiancaA là một theme dành cho blog hiếm hoi của Theme Junkie – một nhà cung cấp theme WordPress trả phí mà Thạch rất thích vì các theme đầy chất lượng (giao diện Thachpham.com là của Theme Junkies đấy chứ). Theme này mang hơi hướm của phong cách Minimalist (phong cách tối giản) với hai màu chủ đạo là đen trắng, không mang nhiều chi tiết phức tạp nhưng nó vẫn có nét đẹp riêng của nó nhờ vào bố cục hài hòa.

Trong mỗi bài viết riêng, bạn có thể tùy chỉnh hiển thị sidebar bên trái hoặc phải tùy thích hoặc thậm chí là không có sidebar nào để phù hợp với nhu cầu của bạn.

7. Tiles (Demo Download)

tiles-free-theme

Tại sao lại không trưng bày các hình ảnh lên blog của mình với một phong cách cuốn hút hơn thay vì sử dụng một giao diện WordPress không phù hợp? Nếu bạn thích đăng ảnh lên blog của mình thì hãy thử cài qua theme Tiles này vì nó được thích hợp cho các blog về ảnh do hội tụ đủ các yếu tố như hiển thị hình ảnh đẹp, khung nội dung rộng rãi để hiển thị các tấm ảnh có kích thước lớn.

8. Boardwalk (Demo Download)

boardwalk-theme

Đây là một theme đang được sử dụng tại dịch vụ WordPress.Com nhưng nếu bạn là người dùng WordPress tự host thì đã có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí. Boardwalk là một theme rất độc đáo khi việc hiển thị các bài viết mới ở trang chủ theo dạng slide trượt ngang rất đẹp, và trang hiển thị nội dung bên trong cũng có phần lộng lẫy không kém.

Nếu bạn thích theme này mà không thích việc hiển thị kiểu slide thì có thể sử dụng child theme Cubic của nó.

9. PhotoLab (Demo Download)

photolab-theme

Tuy là một theme đơn giản dành cho blog nhưng cách bày trí bài viết của theme này có nét rất khác lạ và tận dụng chiều rộng tối đa của trình duyệt để làm nổi bật hình ảnh bên trong bài viết. Theme này có hỗ trợ một số loại Post Format mà bạn có thể sử dụng để nó hiển thị bài viết theo kiểu khác nhau.

10. SKSDEV (Demo Download)

sksdev-theme

SKSDEV là một theme dạng One Page (chỉ một trang duy nhất) miễn phí khá đẹp trong thời điểm hiện tại, bạn có thể sử dụng nó để làm các trang giới thiệu doanh nghiệp hoặc một dịch vụ nào đó.

11. Codium Now (Demo Download)

codiumnow-theme

CodiumNow khá đơn giản nhưng thích hợp cho nhu cầu làm blog hoặc tự phát triển lại thành một theme đẹp hơn, tính năng của nó cũng không có gì ngoài việc hiển thị bài viết thành 3 cột ở trang chủ, nhưng chính vì vậy mà theme này rất nhẹ.

12. Jovial (Demo Download)

jovial-theme

Theme này trông rất đơn giản và gọn gàng, nhưng được tích hợp sẵn menu có hỗ trợ dropdown khá đẹp mắt thì tại sao lại không sử dụng nó để phát triển thành một theme khác của riêng mình từ bố cục này nhỉ? Có thể gọi đây là một Starter Theme khá là tốt.

13. Keratin (Demo Download)

keratin-theme

Keratin nổi bật vì chính sự đơn giản của nó, không gian thoáng đãng cùng với những khoảng cách hợp lý giúp nó trở thành một theme rất đẹp mặc dù chỉ có hai màu trắng và đen. Nhưng có vẻ cách thiết kế này phù hợp với dân designer hơn là người dùng phổ thông.

14. WikiWP (Demo Download)

wikiwp-theme

Tại sao lại không trình bày nội dung bài viết của mình giống như một trang Wiki chứ? Mặc dù theme này không phải là một theme tạo hệ thống Wiki chuyên nghiệp nhưng cách hiển thị nó có thể làm bạn thỏa mãn mong muốn biến blog mình thành một trang Wiki nghiệp dư.

15. Aventurine (Demo Download)

aventurine-theme

Aventurine là một theme đơn giản mà rất đẹp cho các nhu cầu viết blog, viết sách hoặc có thể đăng bất cứ gì mà bạn cho là thích hợp với một giao diện nhiều chữ. Nó được tích hợp sẵn các tùy chọn khá thuận tiện tại Customize để bạn có thể thay đổi từng tùy chỉnh trong theme nhanh chóng.

16. Mayer (DemoDownload)

mayer-theme

Sau khi xem qua demo, bạn có nghĩ rằng theme Mayer này có giá $79 cho những người sử dụng dịch vụ WordPress.com? Đúng vậy, đây là một theme trả phí cho người dùng WordPress.Com nhưng nếu bạn sử dụng WordPress tự host thì bạn có thể cài đặt theme này hoàn toàn miễn phí vì nó đã trở thành nguồn mở.

17. Harmonic (Demo Download)

harmonic

Nếu bạn thích sử dụng một theme nổi trội, thích sử dụng hình ảnh làm ảnh nền thì hãy thử một theme nặng hàng tấn như Harmonic, nó nặng vì trang demo của nó có dung lượng là 7MB vì quá nhiều ảnh.

Tuy nặng là vậy nhưng Harmonic rất đáng để sử dụng, nhất là các trang về blog. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ một khu vực Media để hiển thị hình ảnh theo album rất đẹp.

18. Sprig (Download) – Theme này dành cho lập trình viên

sprig-theme

Nếu bạn là một lập trình viên cần tìm một Starter Theme mới nổi trội hơn, dễ phát triển hơn thì đừng nên bỏ qua Sprig, đặc biệt nếu bạn là fan của Twig. Bằng việc ứng dụng Twig vào template của theme, nó sẽ giúp bạn phát triển thành một theme mới nhanh hơn so với việc gõ code thủ công. Ví dụ dưới đây là một đoạn loop trong Sprig:


{% for post in posts() %}
{% include ‘content/content-excerpt.twig’ %}
{% endfor %}

It’s fast?

19. Auberge (Demo Download)

auberge-themeAuberge là một theme miễn phí rất đẹp dành cho website nhà hàng, quán cafe vì nó có hỗ trợ bạn đăng thực đơn các món ăn lên và được sắp xếp rất đẹp mắt, gọn gàng. Thêm vào đó, nó cũng được tích hợp thêm chức năng đặt hàng đơn giản nếu bạn có ý định cho phép khách đặt món ăn trên website WordPress của bạn.

Lời kết

Đó là 19 themes WordPress miễn phí đẹp nhất mà đã được ra mắt hoặc mình biết đến trong tháng 3/2015. Các theme trong tháng này mình nhận xét đều rất đẹp và đa dạng, đặc biệt là có sự góp mặt của một starter theme mới mình rất thích là Sprig. Hy vọng danh sách theme miễn phí tháng sau sẽ nhiều và đẹp hơn thế nữa.

Đánh giá nội dung này
4 bình luận

Có thể bạn quan tâm

Hiện tại blog tạm đóng bình luận vì mình cần tập trung thời gian vào cập nhật bài viết. Bình luận sẽ mở ra cho đến khi mình sẵn sàng.