Trang chủ WordpressWordpress Plugin 22 plugin WordPress hay nên dùng cuối năm 2014

22 plugin WordPress hay nên dùng cuối năm 2014

bởi Thạch Phạm
2 bình luận 2,2K views

Tham gia nhóm hỗ trợ WordPress

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Cùng với việc tổng hợp các themes WordPress miễn phí cuối năm 2014 mình đã đăng cách đó vài ngày, thì thật là thiếu xót nếu không có một bài tương tự giới thiệu các plugin hay đáng sử dụng trong tháng này vì hầu như trong chúng ta ai cũng có nhu cầu biết thêm các plugin hay và có ích để cải thiện website tốt hơn.

Trong tháng cuối năm 2014 này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách 20 plugin miễn phí rất hay đáng sử dụng và 7 plugins trả phí cũng có chức năng rất độc đáo, tất cả các plugin này đều đang sử dụng rất tốt nên các bạn cứ yên tâm sử dụng nhé.

Plugin miễn phí

Pixabay Image

pixabay-image

Có thể trong lúc viết bài, bạn sẽ cần nhu cầu chèn các hình ảnh minh họa vào website để làm cho bài viết sinh động và đỡ nhàm chán hơn. Các hình ảnh bạn có thể tìm ở Google hoặc các website tìm ảnh minh họa nhưng nếu làm thủ công thì sẽ hơi mất thời gian.

Khuyến mãi Black Friday

Pixabay Image ra đời như một giải pháp tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao có bản quyền cho phép sử dụng trong mục đích thương mại và phi thương mai hoàn toàn trả phí, chỉ cần gõ từ khóa vào và tìm hình ảnh cần chèn và nhấn nút chèn là có ngay một tấm ảnh minh họa độ phân giải cao.

Nested Page

nested-page-plugin

Mặc định khu vực quản lý Page của WordPress có thể không được tối ưu nếu bạn có số lượng page nhiều. Plugin Nested Page sẽ giúp bạn quản lý và sắp xếp lại danh sách các page dễ dàng và gọn hơn, có hỗ trợ tính năng thu gọn nên bạn có thể dễ dàng ẩn hiện các page con để đỡ tốn diện tích.

WOO Stickers (Woocommerce)

woo-sticker

Mặc định Woocommerce sẽ chỉ hiển thị cái biểu tượng dành cho các sản phẩm đang giảm giá. Với sự hỗ trợ thêm của plugin này, bạn sẽ có quyền thêm các biểu tượng riêng dành cho các sản phẩm mới, sản phẩm đang hết hàng, đang giảm giá,…để gây chú ý hơn.

Hierachy

hierarchy

Nếu bạn đang sử dụng nhiều loại post type khác nhau trong website để đăng nội dung thì có thể menu bên tay trái sẽ dài lê thê trông rất rối mắt. Với Hierachy plugin, bạn có thể gom tất cả các menu post type vào thành một menu duy nhất để tiện sử dụng cũng như theo dõi.

Post Connector

postconnector-autoshowchild

Post Connector là plugin hỗ trợ tính năng liên kết giữa hai bài viết trong một post type bất kỳ lại với nhau, các bài viết được kết nối (gọi là Child Post) sẽ hiển thị bên dưới thành một menu ở ngay cuối bài viết mẹ. Tính năng này trông đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất cao trong việc tạo ra những kết nối giữa các bài viết, chẳng hạn như bài viết liên quan, xây dựng serie bài viết, tập truyện, tập video,….

Modular Custom CSS

css-image

Khi có nhu cầu sửa CSS, bạn có thể không cần viết trực tiếp vào file style.css để tránh ảnh hưởng đến các đoạn CSS trong theme, mà nên dùng plugin Modular Custom CSS để thêm các đoạn CSS tùy chỉnh chuyên nghiệp hơn. Điểm đặc biệt mà plugin này mang lại đó là hỗ trợ xem trước trực tiếp các thay đổi sau khi viết CSS xong, tức là bạn sẽ cần vào Appearance -> Customize để thêm CSS và xem trước ở đó.

Taxonomy Filter

taxonomy-filterTối ưu quy trình viết bài bằng cách tạo bộ lọc cho các taxonomy như Category, Tag, Custom Taxonomy,…khi bạn có nhiều danh mục trong taxonomy đó.

Multipage Plugin

multipage-plugin

Phân trang trong bài viết theo phong cách mới để gây thu hút hơn, nó giống như bạn chia bài viết ra nhiều phần và mỗi phần sẽ là một trang con của bài viết hiện tại. Mặc dù WordPress đã có sẵn tính năng phân trang trong bài viết nhưng với plugin này thì người đọc sẽ dễ dàng nhận ra bài viết bạn có nhiều trang hơn.

Pro Writer Lite

pro-writer

Là phiên bản miễn phí của plugin Pro Writer cho phép bạn sửa lại nội dung bài viết ngay trực tiếp ngoài trang chủ mà không cần phải vào trang sửa bài.

Beautiful Taxonomy Filter

beautiful-taxonomy-filter

Tính năng này trong thời gian qua có khá nhiều bạn hỏi plugin, đó là tạo bộ lọc hiển thị danh sách bài viết ngoài trang chủ hoặc trang lưu trữ để dễ tìm kiếm bài viết hơn. Plugin này hiện tại làm việc khá tốt với tất cả taxonomy bao gồm custom taxonomy.

Canva Design Button

canva-design-plugin

Canva là một dịch vụ hỗ trợ bạn tự thiết kế các ảnh bìa bằng cách chèn các hiệu ứng chữ vào tấm ảnh mà bạn thích, thậm chí là có thể tự thiết kế infographic. Với plugin này, bạn sẽ dễ dàng tích hợp công cụ thiết kế của Canva vào website WordPress để tiện sử dụng và chèn ảnh vào trực tiếp.

Tabify Edit Screen

tabify-edit-screen

Một giải pháp làm gọn lại khu vực soạn thảo bài viết nếu bạn có quá nhiều các ô meta boxes như các ô nhập liệu của plugin SEO by Yoast chẳng hạn, bạn có thể tạo ra một phân vùng riêng và đưa các meta boxes phù hợp vào từng phân vùng để dễ kiểm soát.

WP Product Review

wp-product-review

Một plugin mới dành chuyên về cho mục đích viết bài review sản phẩm do CodeInWP phát triển. Với plugin này, không những bạn có thể viết một bài review đẹp, chuyên nghiệp mà nó còn hỗ trợ thành viên gửi review và điểm số, hỗ trợ rích nippets (ngôi sao trên kết quả tìm kiếm Google).

CoursePress

coursepress-plugin

Một plugin miễn phí hiếm hoi do WPMU Dev phát triển cho mục đích tạo các khóa học trên website và học viên có thể đăng ký học. Mỗi khóa học, bạn có thể tải tài liệu lên, video, và các câu hỏi trắc nghiệm nữa.

Social Metrics Tracker

social-metrics-tracker

Nếu bạn cần kiểm soát và theo dõi số lượt chia sẻ của từng bài viết trên mạng xã hội một cách đơn giản thì plugin này hoàn toàn vừa đủ nhu cầu cho bạn. Nó sẽ có tính năng đếm số lượt chia sẻ trên Facebook (bao gồm like) và Twitter để bạn biết được bài nào đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội để tối ưu.

MyShortcodes

myshortcode-inserttopost

Thay vì tự code từ đầu đến cuối để tạo một shortcode hay widget thì plugin MyShortcodes sẽ hỗ trợ bạn tạo widget và shortcode có đầy đủ tham số trong vòng tích tắt, dễ sử dụng. Ở phiên bản PRO, bạn có thể trích xuất shortcode/widget ra một plugin riêng hoặc một gói file PHP tùy thích.

Plugin trả phí

WP Meeting Virtual Room

wp-meeting-roonm

Tạo một phòng họp ảo trên website WordPress, tại đây bạn có thể chat với nhau trong khung chat, hỗ trợ lên lịch họp với tính năng calendar tích hợp sẵn. Nhìn chung đây là một plugin khá thú vị để tạo hiệu ứng phòng họp như ngoài đời thật giữa các thành viên với nhau.

Tube Video Ads

wptube-ads

Thay vì hiển thị video từ Youtube vào website như thông thường, bây giờ bạn có thể gắn thêm banner, mã quảng cáo hoặc nút bấm chèn lên video để tăng thu hút.

WP Background TakeOver Advertisements

background-takeover

Nếu theme bạn đang sử dụng có thừa khoảng trống 2 bên website thì tại sao lại không tận dụng vị trí đó để chèn banner quảng cáo vào? Plugin này sẽ giúp bạn gắn banner quảng cáo cố định vào hai lề bên của website dễ dàng nhất.

Onyx Files

onyx-files

Upload tài liệu lên và quản lý lượt download, bạn có thể thêm tính năng chỉ download sau khi chia sẻ bài viết lên mạng xã hội, hoặc hạn chế download từ một nhóm thành viên nào đó.

Ultra WordPress Admin Theme

ultra-wpadmin

Một plugin mình rất thích trong việc thay đổi giao diện trang quản trị mặc định của WordPress, với plugin này bạn có thể tùy biến lại toàn bộ trang đăng nhập và trang quản trị theo phong cách riêng với hơn 25 mẫu có sẵn, tùy chỉnh logo/font chữ,…Với cái giá chỉ $14, mình thấy đây là một plugin khá hay để sử dụng vì nhìn giao diện mặc định hoài cũng chán.

CSS Hero

csshero

Một plugin rất tuyệt vời nếu như bạn muốn sửa CSS trên theme đang sử dụng nhanh chóng và chuyên nghiệp, thậm chí bạn không cần biết CSS vẫn có thể sử dụng được vì mục đích của nó là hỗ trợ những người không chuyên có thể tự sửa giao diện lại theo ý muốn.

Đối với các theme chưa được hỗ trợ bởi CSS Hero, bạn vẫn có thể tự tích hợp vào bằng cách tự thêm các vùng chọn như class hoặc ID cần sửa. Plugin này mình sẽ có một bài review và hướng dẫn cụ thể, và trong dịp năm mới mình sẽ tặng 50 bản quyền của plugin này coi như quà tặng cho quý độc giả.

Lời kết

Đó là các plugin mà mình thấy hay hay để sử dụng trong tháng này. Thời điểm kết thúc năm cũ cũng sắp qua rồi, mình chúc các bạn sắp tới có một mùa giáng sinh vui vẻ và sang năm mới gặp nhiều thành công và may mắn hơn nhé.

Đánh giá nội dung này
2 bình luận

Có thể bạn quan tâm

Hiện tại blog tạm đóng bình luận vì mình cần tập trung thời gian vào cập nhật bài viết. Bình luận sẽ mở ra cho đến khi mình sẵn sàng.