Trang chủ SEO Cập nhật Pagerank tháng 11/2012: Thach Pham Blog có PR 2

Cập nhật Pagerank tháng 11/2012: Thach Pham Blog có PR 2

bởi Thạch Phạm
0 bình luận 792 views

Tham gia nhóm hỗ trợ WordPress

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Thánh thần thiên địa ơi, thế là thời điểm cập nhật Pagerank cũng đã đến sau 3 tháng mỏi mòn chờ đợi kể từ ngày ra mắt blog này, thật tình mà nói thì từ lúc triển khai Thach Pham Blog thì mình đã dự tính trong đầu là phải cố gắng đạt được PR 3 sau ba tháng nhưng đời không như là mơ khi lần cập nhật này Thach Pham Blog từ PR 0 lên PR 2. Nhưng suy ra cho cùng thì đây cũng là kết quả đáng để vui mừng chứ không phải là vẫn PR 0, kể ra vẫn còn may mắn lắm  :D

Pagerank của Thachpham.com

Tuy nhiên bù lại, các category, pages của blog mình lại có PR 1 chứ không phải vẫn là PR 0.

Khuyến mãi Black Friday

Thach Pham Blog sẽ làm gì khi có PR 2?

Dĩ nhiên như lời đã hứa với mọi người, sau khi cập nhật PR nếu PR của mình tăng thì sẽ tiến hành sử dụng tính năng CommentLuv và KeywordLuv để tạo thêm cơ hội cho những blogger khác nhận được các lợi ích về SEO khi gửi bình luận tại blog của mình.

Và cũng sau dịp này, mình sẽ chính thức mở chương trình Guest Blogger để tạo thêm cơ hội cho những blogger mới nhận được nhiều bình luận để cải thiện kỹ năng viết hơn, nhất là có thể giúp các bạn có một nơi xây dựng backlink an toàn, và cũng phần nào đó giúp đỡ mình xây dựng dữ liệu bài viết ngày càng có chất lượng hơn để phục vụ nhu cầu của độc giả. Dĩ nhiên là các guest blogger của mình sẽ nhận được những lợi ích khác nữa mà mình sẽ công bố sau.

Phải làm gì để bảo toàn hoặc tăng PR cho lần cập nhật sau?

Như vậy sau lần cập nhật PR lần này thì cũng một phần cho mình thấy các chiến lược SEO của mình cũng có phần nào hiệu quả đối với một người amateur như mình. Nếu các bạn không chê bai thì mình xin chia sẻ các việc đã làm để có thể tăng PR hoặc có thể bảo toàn PR trong các lần cập nhật sau.

8 cách tăng Pagerank cho blog/website

  1. Tăng cường backlink từ domain .edu, .gov
  2. Điều chỉnh tỷ lệ backlink dofollow lên khoảng 40% trong tổng số các backlink, nếu 100% là dofollow thì bạn sẽ bị gán tội “mua bán backlink” đó nhé.  :sad:
  3. Tăng cường backlink nội bộ để chia sẻ Pagerank cho các trang phụ (category, pages, bài viết).
  4. Xây dựng backlink đều đặn và tăng dần mỗi tháng, tháng đầu tiên mình lấy 50 backlink mỗi ngày, tháng thứ 2 mình nâng lên 150 backlink mỗi ngày và tháng thứ 3 trở đi mình nâng lên 400 backlink mỗi ngày. Tất nhiên là vừa dofollow và vừa nofollow.
  5. Loại bỏ các liên kết gãy có trong blog.
  6. Hạn chế outbound link và external link. Thực sự việc mình sử dụng host Flickr để upload ảnh chắc có phần nào bị ảnh hưởng, có lẽ mình sẽ gắn nofollow vào các liên kết ảnh.  :gach:
  7. Cập nhật blog thường xuyên đều đặn, việc mà bạn đã thấy ở blog mình trong 3 tháng nay.
  8. Và quan trọng là không spam backlink vô tội vạ.

Hy vọng với vài lời khuyên nho nhỏ này chúng ta sẽ có chỉ số PR hấp dẫn hơn vào lần cập nhật Pagerank tiếp theo vào tháng 2 năm 2013

Bạn đã cập nhật Pagerank của blog mình chưa?

Nào, ngay bây giờ hãy kiểm tra PR của website các bạn xem bạn đạt được bao nhiêu PR và nhớ là đừng quên cho mình biết ở phần bình luận nhé.  :*

Công cụ kiểm tra Pagerank



Đánh giá nội dung này
0 bình luận

Có thể bạn quan tâm

Hiện tại blog tạm đóng bình luận vì mình cần tập trung thời gian vào cập nhật bài viết. Bình luận sẽ mở ra cho đến khi mình sẵn sàng.